Sôi nổi các hoạt động chào mừng 37 năm ngày Nhà giáo Việt nam 20/11/2019

Lượt xem:

Đọc bài viết

SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NĂM 20/11

Đến hẹn lại lên, khi tháng 11 về cũng là thời điểm học sinh khắp nơi trên mọi miền tổ quốc ra sức thi đua lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 với các chuỗi hoạt động ý nghĩa và bổ ích nhằm tri ân thầy cô giáo, đồng thời để gắn kết thêm tình thầy trò và tạo ra dấu ấn đặc biệt trong ngày kỉ niệm. Hoà chung với không khí đó, Đoàn trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai đã phát động các phong trào thi đua toàn trường thông qua các chuỗi hoạt động như sau:

  1. Hội thi và biểu diễn văn nghệ

Đây là hoạt động phổ biến nhất và được phát động hàng năm. Sôi nổi, hào hứng, vui vẻ, phấn khởi, múa hát hết mình là những cảm nhận chung của mọi người về các tiết mục văn nghệ mà các em đã chuẩn bị nhằm tri ân thầy cô giáo. Hội thi tạo điều kiện để học sinh giao lưu, thắt chặt hơn nữa tinh thần đoàn kết đồng thời tăng cường giáo dục thẩm mỹ, đạo đức, lối sống nhằm đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện cho học sinh phổ thông, góp phần thực hiện tốt phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Nội dung hội thi văn nghệ xoay quanh chủ đề về mái trường, thầy cô, bạn bè; ca ngợi truyền thống về ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11; ca ngợi tình yêu đối với quê hương đất nước, Đảng, Đoàn, Đội và Bác Hồ, phản ánh những ước mơ, tình cảm trách nhiệm của tuổi trẻ với sự nghiệp đổi mới đất nước, khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam. Với nhiều thể loại phong phú, học sinh thoải mái phát huy ý tưởng, sự sáng tạo trong phong cách biểu diễn như: hát đơn ca, song ca, múa, nhảy hiện đại, mashup, dân vũ, kịch, ảo thuật, thời trang….

  1. Hội thi cắm hoa

Đây là một sân chơi bổ ích và lý thú dành cho sự sáng tạo nghệ thuật của học sinh. Hội thi khuyến khích người chơi tạo ra những tác phẩm mang tính nghệ thuật đẹp và có ý nghĩa tượng trưng với những ý tưởng mới lạ, độc đáo với chủ đề hướng về ngày truyền thống 20-11. Các tác phẩm là kết quả của sự khéo léo, óc thẩm mỹ không chỉ của một người mà của cả đội chơi. Bởi vậy, qua cuộc thi này, tinh thần đoàn kết, nhất trí trong nhóm được đề cao, đồng thời tăng cường sự giao lưu học hỏi, thưởng thức cái đẹp giữa các thành viên. Với những nguyên liệu cho sẵn trong thời gian quy định, những bông hoa, cành lá rời rạc trở nên có hồn. Chúng càng đẹp và lung linh hơn khi được người thuyết minh trình bày ý tưởng và đặt tên cho tác phẩm của mình.

  1. Công trình tự giác đẹp

Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai là một ngôi trường còn khá mới và được thành lập cách đây chục năm trên địa bàn kinh tế khó khăn, đất đai cằn cỗi, cây cối khó mọc. Để tạo nên một diện mạo mới, xanh tươi, sạch, đẹp thì đầu năm các lớp đều được phân công một khu vực để tự trồng, tự thiết kế và chăm sóc vườn hoa cây cảnh của lớp mình. Và mỗi khi đến dịp lễ lớn như 20/11 thì công trình của các lớp sẽ được chấm và trao giải cho những vườn hoa đẹp nhất. Đây là một hoạt động nhằm giúp học sinh biết tự giác bảo vệ cây xanh, bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan trường học xanh, sạch và đẹp.

  1. Thi thể thao

Song song với chuỗi hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, thì hội thi thể thao không thể thiếu trong mỗi nhà trường. Đây là hội thi sôi nổi nhất, kịch tính nhất, vui tươi, hào hứng nhất và được hưởng ứng nhất. Tuy hội thi thể thao chỉ có mỗi hoạt động là bóng đá dành cho nam nhưng hội thi đã mang đến nhiều niềm vui cho giáo viên và học sinh, tạo không khí vui tươi, khỏe khoắn, củng cố tinh thần đoàn kết tập thể và tinh thần rèn luyện thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe đối với tất cả mọi người.