NGOẠI KHÓA CHÀO MỪNG NGÀY THÀNH LẬP QĐND VIỆT NAM 22/12

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sáng ngày 22/12/2020, Tổ Thể Dục – Quốc Phòng An Ninh kết hợp với BCH Đoàn trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai đã tổ chức một buổi ngoại khóa để chào mừng kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2020) và 31 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2020).

Đây là hoạt động thường niên được tổ chức trong nhà trường với mục đích nhằm ôn lại những truyền thống hào hùng, vẻ vang và đầy ý nghĩa của Quân đội nhân dân Việt Nam và hướng tới Ngày hội Quốc phòng toàn dân. Hoạt động này cũng nhằm giúp cho các em học sinh thêm lòng yêu nước, tự hào về những chiến công mà ông cha ta đã giành được và thêm phần kính yêu, ca ngợi và tỏ lòng biết ơn những anh bộ đội cụ Hồ, những bậc cha anh đã hi sinh vì độc lập, tự do của Tổ Quốc, vì hạnh phúc của nhân dân và vì tương lai của chính chúng ta ngày hôm nay.

Trong buổi ngoại khóa, quý thầy cô là giáo viên chủ nhiệm của các lớp đã cùng các em học sinh tham gia vào các trò chơi đầy bổ ích và lý thú.

Học sinh của cả 3 khối được chia thành 3 đội thi: Đội 1 là khối 12, đội 2 là khối 11 và đội 3 là khối 10.

Mở đầu là trò chơi thi kiến thức. Giáo viên chủ nhiệm của từng khối sẽ chạy nhanh để cướp cờ và dành quyền trả lời về cho đội của mình. Cả 3 đội đều thể hiện rất tốt kiến thức về ngày truyền thống 22/12 và ngày hội quốc phòng toàn dân.

Tiếp theo là phần thi đòi hỏi có sự đoàn kết cực kỳ cao, tinh thần làm việc nhóm để tạo thành 1 khối thống nhất của cả đội khi phải di chuyển và xếp thành hình lá cờ Tổ Quốc Việt Nam.

Cuối cùng là phần thi hát tập thể các ca khúc cách mạng. Phần thi này đã thể hiện rõ sự đồng điệu của cả đội để tạo nên thành công.

Sau khi kết thúc cả 3 phần thi, đội số 3 đã thể hiện xuất sắc và giành được chiến thắng.

Mặc dù thời tiết tại Krông Pắc không được thuận lợi nhưng điều đó không ngăn được sự nhiệt tình tham gia của quý thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh. Buổi ngoại khóa chính là hoạt động trải nghiệm lý thú của các em học sinh. Nó cũng đã góp phần rèn luyện cho các em tính kiên nhẫn, sức chịu đựng bền bỉ và không hề ca than khi phải đối mặt với khó khăn, thử thách. Chính nhờ sự hợp tác, nhiệt tình đó mà buổi ngoại khóa đã thành công tốt đẹp.