Kế hoạch phụ đạo học sinh của khối 10 và khối 11 Học kì 2 – năm học 2019 – 2020

Lượt xem:

Đọc bài viết

Căn cứ vào tình hình thực tế của trường, đối tượng học sinh trong trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai trong Học kỳ I của  năm học 2019 – 2020.

Thực hiện kế hoạch năm học của Nhà trường  năm học 2019 – 2020. Nay Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai xây dựng kế hoạch phụ đạo học sinh trong học kì 2 năm học 2019 – 2020 cụ thể như sau:

  1. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
  2. Mục đích:

Nhằm củng cố, bổ sung, hệ thống kiến thức cho một số học sinh kết quả lực học xếp loại Yếu, Kém trong HKI ở 05 môn Toán , Lý, Hóa, Anh văn, Ngữ Văn .

Giảm tỉ lệ học sinh Yếu, Kém, lưu ban, và học sinh bỏ học do Yếu, Kém.

  1. Yêu cầu:

Giáo viên được phân công phụ đạo học sinh cần xây dựng bài soạn đầy đủ với kiến thức cơ bản, cần thiết, để phục vụ ngay bài học của chương trình, cần thống nhất theo bộ môn, đảm bảo yêu cầu và phù hợp với nhận thức của học sinh.

Giáo viên trong quá trình phụ đạo cần đảm bảo tính hệ thống, chú trọng phát triển tư duy và kỹ năng học tập, phương pháp nhận thức của môn học.

Trong tình hình thực tế của nhà trường, việc phụ đạo học sinh yếu kém yêu cầu giáo viên phụ đạo phải thực hiện thường xuyên, liên tục, nghiêm túc và đạt hiệu quả.

  1. Đối tượng :

– Khối 10 : Học sinh các lớp A3, A4, A5,A6 : 100%

– Khối 11 : HS các lớp A5, A6 100%, HS 11A3, 11A4 GVBM sàng lọc HS điểm yếu, kém trong học kì I.

  1. KẾ HOẠCH CỤ THỂ
  2. Số môn tổ chức phụ đạo

Thời gian tổ chức phụ đạo:  bắt đầu từ ngày 18/05/2020 của HKII.

Tập trung vào 05 môn học : Toán, Lý, Sinh, Hóa, Anh văn, Ngữ văn

  1. Thời lượng phụ đạo

Số tiết phụ đạo:

  • Các môn Toán, Văn, Anh 02 tiết/ tuần , các môn còn lại 1 tiết/ tuần và học theo TKB nhà trường xếp để tránh chồng chéo giữa các môn phụ đạo.
  • Thực hiện tối thiểu trong 3 tuần.
  • GVBM có thể linh động sắp xếp lịch cho phù hợp,tuy nhiên cần ưu tiên thuận lợi cho HS, báo cho cô Ka Chia trước 3 ngày để quản lí.
  1. Nội dung phụ đạo

Nội dung ôn tập, phụ đạo chủ yếu tập trung vào việc phụ đạo những kiến thức còn thiếu hụt cho học sinh.Tập trung bám sát các đề kiểm tra phù hợp với đối tượng.

Chương trình phụ đạo thực hiện theo kế hoạch phụ đạo đã được tổ chuyên môn thống nhất xây dựng cho từng khối lớp. Trong quá trình phụ đạo, có thể điều chỉnh kế hoạch, nội dung và phương pháp cho phù hợp với đối tượng học sinh.

  1. Giáo viên dạy phụ đạo : các GVBM các lớp có đối tượng HS như trên GVBM cần sàng lọc kĩ và linh động đối tượng HS cần phụ đạo.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

  1. Tổ trưởng

Có thể góp ý về việc phân công giáo viên phụ trách việc dạy phụ đạo của Tổ bộ môn

Triển khai thực hiện kế hoạch phụ đạo học sinh của nhà trường. Kiểm tra, giám sát việc thực hiện kế hoạch phụ đạo của giáo viên và kết quả học tập của học sinh sau khi tham dự lớp phụ đạo.

Tổ chức rút kinh nghiệm việc phụ đạo và báo cáo tình hình và kết quả thực hiện.

  1. Giáo viên bộ môn được nhà trường phân công dạy phụ đạo

Thực hiện nghiêm túc chương trình, kế hoạch phụ đạo đã được thống nhất ở tổ chuyên môn và kế hoạch của nhà trường. Có tinh thần trách nhiệm cao, nhiệt tình giúp đỡ học sinh tiến bộ, giúp các em đạt chuẩn kiến thức, kỹ năng môn học.

  1. Giáo viên chủ nhiệm

Phối hợp với giáo viên bộ môn quản lý, đôn đốc học sinh tham gia đầy đủ các buổi học phụ đạo theo lịch. Thu nhận thông tin phản hồi từ học sinh và giáo viên về quá trình dạy của giáo viên và học tập của học sinh  để góp ý xây dựng và điều chỉnh.

Trên đây là kế hoạch tổ chức dạy học phụ đạo học sinh có học lực Yếu, Kém của trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai. Đề nghị các Tổ bộ môn theo dõi thực hiện. Trong quá trình thực hiện có gì khó khăn vướng mắc cần trao đổi với Lãnh đạo nhà trường để giải quyết.

  1. PHÂN CÔNG THỜI KHÓA BIỂU: ( CÓ LỊCH KÈM THEO)

Trên đây là dự thảo kế hoạch phụ đạo HS học kì II năm 2019- 2020, mọi ý kiến thắc mắc liên hệ đ/c H’ Ka Chia – Phó HT nhà trường.