Hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” và kỉ niệm ngày 8/3/2021

Lượt xem:

Đọc bài viết

Với mục đích tôn vinh vẻ đẹp tà áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam gắn với vẻ đẹp của người phụ nữ trong suốt chiều dài của lịch sử dân tộc, hưởng ứng kế hoạch “Tuần lễ Áo dài” do Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh phát động, nữ công đoàn viên trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai đã nhiệt tình hưởng ứng, tạo không khí vui tươi, sôi nổi và tinh thần đoàn kết trong cơ quan. Áo dài là một trong những trang phục mang nét đẹp văn hoá của dân tộc Việt Nam, khi nhắc đến tà áo dài, không chỉ người Việt chúng ta mà bạn bè quốc tế đều yêu mến và thích thú, bởi chiếc áo dài được xem như trang phục truyền thống thể hiện được vẻ đẹp tâm hồn và sự dịu dàng của người phụ nữ Việt Nam.

Trong những năm qua, toàn bộ nữ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường và các em học sinh nữ đều hưởng ứng việc mặc trang phục áo dài vào thứ Hai đầu tuần, những ngày lễ, những sự kiện trọng đại của cơ quan, đơn vị và của cả nước. Điều này tạo thành một nét đẹp nơi công sở, thực hiện văn hóa trong nhà trưởng.

Trong không khí sôi nổi chào mừng kỷ niệm 111 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3/1910 – 08/3/2021), sáng thứ Hai ngày 8/3/2021, trong tiết Chào cờ đầu tuần, Công đoàn trường tổ chức buổi ngoại khóa sinh hoạt dưới cờ với chủ đề “Phụ nữ luôn đẹp”. Buổi ngoại khóa có sự tham gia đầy đủ và nhiệt tình của toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường.

Nội dung của buổi ngoại khóa mang tinh thần sôi nổi, vui vẻ và gần gũi, xuyên suốt là các phần chơi team building giữa thầy, cô và các em như một cách thức truyền tải kiến thức, nội dung và ý nghĩa của ngày 8/3 mà Công đoàn nhà trường mang đến với thật nhiều tiếng cười và cũng thật bổ ích. Điều làm nên bản sắc của “Tuần lễ áo dài” và kỉ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam chính là tình cảm mà thầy và trò trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai dành tặng cho các cô, với hy vọng các cô sẽ thực sự phát huy được những phẩm chất của người phụ Việt Nam và đồng thời cũng là động lực cho các cô trong hành trình đi gieo tri thức.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi ngoại khóa: