Học sinh trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai đạt nhiều giải ở cuộc thi KHKT – Khởi nghiệp dành cho học sinh trung học tỉnh Đắk Lắk năm học 2020-2021

Lượt xem:

Đọc bài viết

Căn cứ Kế hoạch số 66/KH-SGDĐT ngày 24/11/2020 của Sở GDĐT về việc tổ chức Cuộc thi khoa học, kỹ thuật – Khởi nghiệp dành cho học sinh trung học tỉnh Đắk Lắk năm học 2020-2021.

Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai đã tổ chức cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp trưởng năm học 2020 – 2021.

Tham gia cuộc thi có 37 ý tưởng đề tài KHKT đến từ các em học sinh thuộc các lĩnh vực: Kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật môi trường, khoa học xã hội hành vi, hệ thống nhúng, khoa học vật liệu… Theo đánh giá của Hội đồng giám khảo nhà trường, hội thi năm nay có nhiều ý tưởng, sản phẩm mới thể hiện được sự sáng tạo, hữu ích trong cuộc sống, thể hiện được tinh thần yêu khoa học, say mê sáng tạo của các em học sinh.

Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp trường đã thành công tốt đẹp, đạt được các mục tiêu đã đề ra. Cuộc thi sẽ góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học, đổi mới hình thức và phương pháp đánh giá kết quả học tập, phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh, tăng cường tổ chức các hoạt động giáo dục trải nghiệm sáng tạo theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh, thúc đẩy giáo viên tự bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao chất lượng dạy học trong nhà trường.

Kết thúc hội thi, Hội đồng giám khảo đã chọn ra 05 ý tưởng có tính khả thi nhất để học sinh hoàn thiện, thiết kế sản phẩm, chuẩn bị tốt cho các nhóm học sinh đủ điều kiện tham dự Hội thi KHKT – Khởi nghiệp dành cho học sinh trung học tỉnh Đắk Lắk năm học 2020-2021.

Tham dự Hội thi cấp tỉnh vào tháng 01/2021, với tinh thần say mê và sáng tạo, Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai đã có 03 dự án đạt giải tại hội thi, với 01 giải nhì, 01 giải ba cuộc thi KHKT và 01 giải ba ý tưởng khởi nghiệp.

Giải nhì thuộc về dự án “Thiết kế, chế tạo máy hái sầu riêng” giúp giảm nhân công lao động nặng – nguy hiểm cho con người trong hoạt động sản xuất, bảo đảm được chất lượng quả sầu riêng trong quá trình thu hái. Tăng năng suất lao động trong sản xuất nông nghiệp tại địa phương.

Giải ba KHKT và ý tưởng Khởi nghiệp thuộc về dự án “Thiết kế và chế tạo công cụ nông nghiệp”  với mục tiêu là làm cho việc đào đất trồng cây và đào hố trở nên dễ dàng và nhẹ nhàng hơn để ai cũng có thể làm việc, tăng năng suất lao động.

Hội thi đã tiếp tục khơi dậy niềm đam mê sáng tạo, nuôi dưỡng tình yêu với công tác nghiên cứu khoa học đối với mỗi học sinh, tiếp lửa nhiệt tình cho các thầy cô giáo. Với sự lan tỏa đó, chúng ta cùng nhau tin tưởng rằng công tác nghiên cứu khoa học của trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai có những bước đột phá mới trong thời gian tới.