CHUỖI HOẠT ĐỘNG Ý NGHĨA CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NĂM 20/11/2020

Lượt xem:

Đọc bài viết

Hoà chung với không khí thi đua lập thành tích chào mừng 38 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2020) của hàng triệu thầy và trò trong cả nước, tập thể trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai đã nhiệt liệt hưởng ứng với một loạt hoạt động phong trào đầy ý nghĩa nhằm tri ân thầy cô, đồng thời để tăng tình đoàn kết, gắn bó giữa thầy trò và các tập thể với nhau.

Một phong trào tạo được không khí sôi nổi và rộng khắp trong toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh và có sức lan tỏa trong thời gian dài đó là phong trào thi đua Hội giảng, tuần học tốt, tiết học tốt. Trong đợt thi đua có 100% các đồng chí giáo viên tham gia hội giảng và đã chọn ra được các tiết hội giảng xuất sắc. Có nhiều giờ học tốt, phát huy được sự cố gắng, phấn đấu trong học tập của học sinh, có nhiều tập thể đạt thành tích cao trong đợt thi đua này.

Tiếp theo là Hội thi văn nghệ. Đây luôn là phần thi gay cấn nhất và là dịp để cho các cá nhân, tập thể thỏa sức thể hiện tài năng âm nhạc bằng những bài hát, điệu nhảy với đủ thể loại. Những bài nhảy dân vũ sôi động với những động tác đa dạng, sáng tạo luôn là phần thi thể hiện tinh thần đoàn kết cao của các lớp. Những giai điệu ngân nga, cảm động về tình thầy trò và những khúc nhạc vui vẻ về mái trường, thời học sinh và cả những bài hát về quê hương đất nước đều được học sinh thể hiện rất tốt. Hội thi còn mang đến cho mọi người những điệu múa thể hiện hào khí dân tộc, múa dân gian, và các bài nhảy với đủ các thể loại…

 

 

 

 

 

 

 

Ngoài ra, trong đợt thi đua này còn có một sân chơi bổ ích và lý thú dành cho sự sáng tạo nghệ thuật của học sinh. Đó là Hội thi cắm hoa. Hội thi khuyến khích người tham gia tạo ra những tác phẩm mang tính nghệ thuật đẹp, độc đáo và có ý nghĩa tượng trưng với những ý tưởng mới lạ với chủ đề hướng về ngày truyền thống 20-11. Các tác phẩm là kết quả của sự khéo léo, óc thẩm mỹ không chỉ của một người mà của cả đội. Bởi vậy, qua cuộc thi này, tinh thần làm việc nhóm được phát huy tối đa, đồng thời tăng cường sự giao lưu học hỏi, thưởng thức cái đẹp giữa các thành viên. Với những nguyên liệu cho sẵn trong thời gian quy định, những bông hoa, cành lá rời rạc trở nên có hồn. Chúng càng đẹp và lung linh hơn khi được người thuyết minh trình bày ý tưởng và đặt tên cho tác phẩm của mình.

 

Giải bóng đá nam được đoàn trường tổ chức là hội thi kịch tính, vui tươi, hào hứng và được hưởng ứng từ đông đảo học sinh nhất. Tuy chỉ có mỗi hoạt động là bóng đá dành cho nam nhưng hội thi đã mang đến nhiều niềm vui cho giáo viên và học sinh, tạo không khí vui tươi, khỏe khoắn, củng cố tinh thần đoàn kết tập thể và tinh thần rèn luyện thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe đối với tất cả mọi người.

Những công trình đẹp, những vườn hoa tươi, những dải cỏ xanh mát qua công sức chăm sóc của các em học sinh như món quà xinh đẹp nhất dành tặng lên thầy cô. Để môi trường hàng ngày các em đến học là môi trường trong lành, xanh sạch đẹp và xứng đáng là ngôi trường hạnh phúc!

Chúc mừng 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam!